Nhà in 3D tại Mexico – Giải pháp nhà ở cho người nghèo

Cộng đồng nhà in 3D tại Mexico đang là giải pháp thu hút sự chú ý của rất nhiều quốc gia. Đây là giải pháp được triển khai, cung cấp nơi ở an toàn, qua đó giảm thiểu tình trạng người vô gia cư. New Story là tổ chức đã đoạt động 5 năm, xây được 2.700 ngôi nhà theo phương pháp truyền thống cho người vô gia cư tại các quốc gia như El Salvador, Haití, Bolivia, México. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây họ bắt đầu quan tâm đến giải pháp nhà in 3D của công ty công nghệ xây dựng ICON. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bài viết ‘Nhà in 3D tại Mexico – Giải pháp nhà ở cho người nghèo’.

Công nghệ 3D giúp dân nghèo Mexico có nhà ở

Cộng đồng nhà in 3D đầu tiên trên thế giới đang thành hình ở vùng quê xa xôi thuộc Mexico. Đây là giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng vô gia cư. Và cung cấp nơi ở an toàn, tiện nghi cho những người dân nghèo. New Story, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập cách đây 5 năm ở San Francisco. Đã đề ra mục tiêu cung cấp nơi ở cho những người nghèo đói cùng cực. Và những người đang phải sống trong những ngôi nhà xập xệ. Có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Công nghệ 3D giúp dân nghèo Mexico có nhà ở
Công nghệ 3D giúp dân nghèo Mexico có nhà ở

Tính đến nay, New Story đã xây dựng 2.700 ngôi nhà. Đáp ứng nhu cầu của 15.000 người dân sống ở các khu vực như Haiti, El Salvador, Bolivia và Mexico. Với những ngôi nhà này, New Story chỉ áp dụng các phương pháp xây dựng truyền thống. Nhưng 2 năm trở lại đây, họ bắt đầu quan tâm tới các giải pháp xây dựng sáng tạo. Để đẩy nhanh quá trình tạo ra những ngôi nhà mới. Giải quyết vấn nạn khủng hoảng nhà ở tại những vùng quê nghèo.

Mới đây nhất, New Story đã hợp tác với công ty công nghệ xây dựng ICON. Nhằm phát triển dự án đang thành hình ở Tabasco, Mexico. Dự án mang tính cộng đồng này hướng tới tạo ra 50 ngôi nhà bằng máy in 3D Vulcan II. Hiện tại, họ đã hoàn thành 2 ngôi nhà đầu tiên. Cho dự án phát triển cộng đồng nhà in 3D trong khu vực.

Tương lai loại hình nhà in 3D sẽ rất rẻ

Nhà in 3D vẫn còn là câu trả lời đầy nghi hoặc. Bởi không phải ai cũng hiểu rõ về công nghệ này. Và nó chưa được phổ cập rộng rãi. In 3D còn mới lạ và phần lớn vẫn đang trong quá trình phát triển. Nhưng để in một ngôi nhà 3D chắc chắn sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều. So với việc xây dựng nhà ở thông thường. Bằng các phương pháp truyền thống. Đối với một số dự án đang phát triển. Chi phí dao động trong khoảng 10.000 USD (tương đương hơn 230 triệu VNĐ) đối với một cấu trúc tương đối nhỏ.

Tương lai loại hình nhà in 3D sẽ rất rẻ
Tương lai loại hình nhà in 3D sẽ rất rẻ

Theo báo cáo của ICON được đăng tải trên The Verge: “Các nhà in 3D sẽ được làm từ xi măng và đến một ngày nào đó. Sẽ tiến hành in quy mô lớn hơn bằng robot in 3D. Trên hết, những ngôi nhà này hiện có chi phí khoảng 10.000$. Nhưng đang xem xét trong tương lai có thể giảm xuống còn 4000$”. Tùy thuộc vào vật liệu in và hệ thống máy móc để quyết định tổng chi phí cần dùng. Tuy nhiên, cũng có những ngôi nhà in 3D có mức chi phí chưa đến một nửa.

Tuổi thọ của những nhà in 3D ra sao?

Đây chắc chắn là thắc mắc của không ít người. Phần lớn những nhà in 3D được làm từ bê tông nên tuổi thọ của chúng khá lâu. Với việc bảo dưỡng thích hợp và sinh sống trong ngôi nhà này, không có lý do nào để thiết kế công nghệ mới này không tồn tại lâu như những công trình bê tông truyền thống. Có nhiều ước tính khác nhau nhưng hầu hết đều đưa ra một mốc tuổi thọ của nhà in 3D trong khoảng 50 – 60 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *